เวทีปฏิรูปการเรียนรู้สู่การศึกษาเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 29 : ผลการประชุมอภิวัฒน์การเรียนรุ้...สู่จุดเปลี่ยนประเทศไทย : นัยต่อการปฏิรูปการเรียนรู้ระดับจังหวัด

เขียนโดย ผู้ดูแลระบบ สสค. | 14/08/2557 10:18:33

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์  | 


 

 

เอกสารและวิดีทัศน์ที่เกี่ยวข้อง    

  • เอกสารประกอบการเสวนา  คลิกที่นี่
  • เอกสารสรุปเสวนาวิชาการ  คลิกที่นี่
  • วิดีทัศน์สรุปเวทีปฏิรูปการเรียนรู้สู่การศึกษาเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 29  คลิกที่นี่
  • ย่อส่วนประเทศไทย การจัดการศึกษาจากประเทศสู่จังหวัด โดย ดร.ไกรยส ภัทราวาท นักเศรษฐศาสตร์การศึกษา สสค. คลิกที่นี่
  • ปฏิรูปการเรียนรู้สำเร็จหรือไม่ ต้องไปถึงห้องเรียน  โดย ดร.ประพาฬรัตน์ คชเสนา นักวิชาการสสค. คลิกที่นี่
  • ตัวอย่างการพัฒนาโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพในต่างประเทศ   โดย น.ส.ธันว์ธิดา วงศ์ประสงค์ นักวิชาการสสค.  คลิกที่นี่
  • ระบบการบริหารจัดการจังหวัดปฏิรูปการเรียนรู้  ดร.สีลาภรณ์  บัวสาย  รองผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย  คลิกที่นี่      
  • บันได 5 ขั้น สู่จังหวัดปฏิรูปการเรียนรู้  โดย ดร.ไกร บุญบันดาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี   คลิกที่นี่
  • ตีโจทย์ปฏิรูปการศึกษาต้องดึงจังหวัดเป็นตัวตั้ง  โดย ศ.นพ.ประเวศ วะสี     คลิกที่นี่                                                                                                            

                                                                                                   

     นพ.ประเวศ การพัฒนาหรือปฏิรูปการศึกษาต้องเอาจังหวัดเป็นตัวตั้ง ซึ่งต้องมีการรวมตัวกันของหลายฝ่ายในพื้นที่ โดยจุดเริ่มต้นอาจอยู่ที่ประเด็นความสนใจของแต่ละจังหวัด และสิ่งที่ปรากฎคือทำข้อมูลของจังหวัดให้ได้ โดยต้องเป็นข้อมูลเพื่อใช้งาน เพื่อเป็นการเรียนรู้ร่วมกันในการปฏิบัติ ซึ่งต้องการข้อมูลเพื่อการปฏิบัติ ดังนั้นหากบางจังหวัดไม่รู้ว่าเริ่มอย่างไรอาจเริ่มด้วยการวิจัย ท่ามกลางวิกฤติทางการเมือง แต่มีสิ่งที่ดีหรือที่เห็นตรงกันคือต้องมีการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งการปฏิรูปการศึกษาเป็นเรื่องการพัฒนาคนก็อยู่ในการปฏิรูปด้วย 



จำนวนผู้เข้าชม 740 คน | จำนวนโหวต 0 ครั้ง




Creative Common License Version 3.0

ผลงานนี้ อยู่ภายใต้  สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน 3.0 ต้นฉบับ.
ข้อมูลทั้งหมดในเว็บไซต์สสค. อนุญาตให้เผยแพร่และแจกจ่ายโดยเสรี ซึ่งผู้นำไปใช้ไม่จำเป็นต้องติดต่อจากทางสสค. แต่อย่างใด แต่จำเป็นจะต้องอ้างอิงแหล่งที่มาว่ามาจากสสค.

คุณชอบเนื้อหาข่าว/บทความมากน้อยเพียงใด
0

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น

  1. โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
  2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
  3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
  4. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ info@QLF.or.th ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบและลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด
ชื่อ/e-mail ของคุณ
กรุณากรอกรหัสตรวจสอบในช่องว่างให้ถูกต้องตามภาพที่แสดงในภาพ

คลิกเพื่อเปลี่ยนรูปใหม่

กรอกข้อความในรูปภาพที่นี่:

  1. คุณสามารถแสดงความคิดเห็นต่อข่าว/บทความนี้ในครั้งแรกโดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบสมาชิก
  2. การแสดงความคิดเห็นครั้งที่ 2 จะต้องเข้าสู่ระบบสมาชิก สสค. หรือเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟสบุ๊กจึงจะทำการแสดงความคิดเห็นได้ และจะมีการโชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่มีการแสดงความคิดเห็น
  3. เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์สูงสุดของตัวท่าน กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความคิดเห็นเพื่อความสะดวกในการติดต่อกลับจาก สสค. ในกรณีที่ท่านได้รับรางวัลหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ

กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความคิดเห็น

ท่านที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สสค. โลกแห่งการเรียนรู้ออนไลน์รอคุณอยู่ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสมาชิก สสค.

Web Site Version 1.3.4
เครือข่ายสังคมออนไลน์