เกาหลีใต้

เขียนโดย teenoi 02 | 14/05/2555 18:24:12

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์  | 


มีประชากรกว่า 48 ล้านคน ในปี 2554 เกาหลีใต้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้านการศึกษา ในทศวรรษที่ผ่านมาเกาหลีใต้ติดอยู่ในอันดับหนึ่งในห้าของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมที่พัฒนาก้าวหน้า (OECD: Organization for Economic Co-operation and Development) ในแทบทุกประเภทของการประเมินและสาขาวิชา สูงกว่าประเทศอย่าง สหรัฐอเมริกา เยอรมันและนอร์เวย์
 

เกาหลีใต้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสมรรถนะต่อเนื่อง และการลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา โดยการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เกาหลีใต้ได้ตั้งกองทุนเร่งรัดพัฒนาองค์ประกอบที่เป็นยุทธศาสตร์ใหม่ เช่น กองทุนไอซีทีเพื่อการศึกษา (Korean Education and Research Information Service: KERIS) ขึ้นเพื่อเป็นกลไกในการสนับสนุนนวัตกรรมเรียนการสอนโดยการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศ และประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยได้ชื่อว่าเป็นประเทศผู้นำประเทศหนึ่ง กองทุนนี้ก่อตั้งขึ้นปี ค.ศ. 1999 เพื่อสนับสนุนนโยบายและส่งเสริมการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่อ การศึกษา (ICT in Education) ทั้งระบบอย่างจริงจัง ในทุกระดับการศึกษา และสร้างความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามแผนพัฒนาด้านล่าง กองทุนดังกล่าวเน้นพัฒนาต้นแบบนวัตกรรม เพื่อส่งผ่านไปยังระบบปกติโดยเฉพาะองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะรับช่วง จัดงบประมาณดำเนินการในระยะยาว ภารกิจหลัก แบ่งออกเป็น 5 ลักษณะได้แก่ 1) ด้านการวิจัยและพัฒนานโยบาย ยุทธศาสตร์ด้านการศึกษาในโลกอนาคต 2) การสนับสนุนโครงการพัฒนา e-learning แก่โรงเรียนประถมและมัธยมศึกษา (Digital Textbook Development, Digital Library, E-learning Services) 3) การสนับสนุนโครงการพัฒนา e-learning ในการศึกษาระดับอุดมศึกษา 4) การพัฒนาการบริหารจัดการระบบการศึกษา ( e-administration) 5) E-learning Globalization การส่งเสริมการทำงานและการแลกเปลี่ยนด้านไอซีทีเพื่อการศึกษาในระดับสากล



จำนวนผู้เข้าชม 1893 คน | จำนวนโหวต 0 ครั้ง




Creative Common License Version 3.0

ผลงานนี้ อยู่ภายใต้  สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน 3.0 ต้นฉบับ.
ข้อมูลทั้งหมดในเว็บไซต์สสค. อนุญาตให้เผยแพร่และแจกจ่ายโดยเสรี ซึ่งผู้นำไปใช้ไม่จำเป็นต้องติดต่อจากทางสสค. แต่อย่างใด แต่จำเป็นจะต้องอ้างอิงแหล่งที่มาว่ามาจากสสค.

คุณชอบเนื้อหาข่าว/บทความมากน้อยเพียงใด
0

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น

  1. โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
  2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
  3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
  4. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ info@QLF.or.th ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบและลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด
ชื่อ/e-mail ของคุณ
กรุณากรอกรหัสตรวจสอบในช่องว่างให้ถูกต้องตามภาพที่แสดงในภาพ

คลิกเพื่อเปลี่ยนรูปใหม่

กรอกข้อความในรูปภาพที่นี่:

  1. คุณสามารถแสดงความคิดเห็นต่อข่าว/บทความนี้ในครั้งแรกโดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบสมาชิก
  2. การแสดงความคิดเห็นครั้งที่ 2 จะต้องเข้าสู่ระบบสมาชิก สสค. หรือเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟสบุ๊กจึงจะทำการแสดงความคิดเห็นได้ และจะมีการโชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่มีการแสดงความคิดเห็น
  3. เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์สูงสุดของตัวท่าน กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความคิดเห็นเพื่อความสะดวกในการติดต่อกลับจาก สสค. ในกรณีที่ท่านได้รับรางวัลหรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ

กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความคิดเห็น

ท่านที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สสค. โลกแห่งการเรียนรู้ออนไลน์รอคุณอยู่ คลิกที่นี่ เพื่อสมัครสมาชิก สสค.

Web Site Version 1.3.4
เครือข่ายสังคมออนไลน์